Bảng giá thi bằng B1 trọn gói theo luật mới CHUẨN năm 2022

Nhu cầu học bằng lái xe B1 ngày càng tăng vì thế mà có đến hàng trăm trung tâm đào tạo bằng lái xe mọc lên như nấm. Mỗi nơi đưa ra một mức học phí khác nhau khiến người dân không thể không hoang mang. Vậy bảng giá thi bằng B1 hết bao nhiêu tiền? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Bảng giá thi bằng B1 trọn gói theo luật mới CHUẨN năm 2022
Bảng giá thi bằng B1 trọn gói theo luật mới CHUẨN năm 2022

1. Bảng giá thi bằng B1

Để có một chiếc bằng lái B1, hợp pháp lái xe ô tô trên đường bộ, người học phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Trong đó, bảng giá thi bằng B1 là một trong những vấn đề mà người học quan tâm, tìm hiểu nhiều nhất, bao gồm 6 khoản sau đây:

– Chi phí hồ sơ đăng ký học, photo CMND hay hộ chiếu, chụp hình thẻ: Mức phí này chỉ khoảng 100.000 đồng, hầu như tất cả trung tâm đều hỗ trợ MIỄN PHÍ.

– Phí báo cáo hồ sơ lên sở GTVT để đề nghị sát hạch và cấp giấy phép lái xe: Từ 7 triệu – 9 triệu, trong đó đã bao gồm:

  • Phí thi tốt nghiệp: 200.000 đồng
  • Phí thi sát hạch: 450.000 đồng
  • Phí cấp bằng PET và ghép bằng Pet: 135.000 đồng

– Phí khám sức khỏe tại TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 450.000 – 700.000 đồng tùy bệnh viện.

– Chi phí mua tài liệu, sách đĩa 450 câu hỏi trắc nghiệm: Khoảng 200.000 đồng và hầu hết các trung tâm miễn phí khoản này cho học viên đăng ký học.

– Học phí đào tạo thi lý thuyết B1: Thường dao động từ 700.000 – 1 triệu đồng.

– Học phí đào tạo thực hành B1, bao gồm tiền xăng xe, lương giáo viên, lệ phí bãi tập sa hình thô: Giá dao động khoảng 250.000 – 300.000 đồng/giờ.

Theo quy định của Sở GTVT, học viên học thực hành thi bằng lái xe ô tô B1 phải đạt 15 – 20 giờ/học viên/xe. Nghĩa là, tổng chi phí cho phần này dao động từ 4,5 – 6 triệu/khóa.

Tất cả giá thi bằng B1 trên là bắt buộc và theo quy định của pháp luật. Hầu hết các trung tâm hiện nay đều thu phí trọn gói.

Hãy cân nhắc thật kỹ xem đã bao gồm đầy đủ các khoản phí kể trên hay chưa, để phòng trường hợp phát sinh thêm chi phí sau này.

2. Các nhân tố ảnh hưởng tới giá thi bằng B1

Pháp luật đã quy định cụ thể về các loại giá thi bằng B1 người học phải nộp khi học thi GPLX ô tô B1. Tuy nhiên, mức phí ấy không cố định, mà còn dao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Sau đây là những yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất:

Học phí bằng lái xe B1 đã trọn gói hay chưa?

Các trung tâm thu học phí trọn gói, nghĩa là đã tổng dồn các khoản phải nộp lại, bạn chỉ cần nộp một lần thôi. Nhưng vẫn có những trung tâm thu phí không trọn gói.

Khi báo giá thi bằng B1, bạn thấy họ thu học phí rất thấp, rẻ chỉ bằng một nửa chỗ khác. Và nếu không xem xét kỹ, bạn vội vàng đăng ký học để rồi một ngày tá hỏa vì phải nộp trên rất nhiều khoản phí phát sinh khác.

Do đó, hãy chọn những trung tâm minh bạch, trong hợp đồng ghi rõ ràng về các mức phí sẽ thu trong quá trình học, đặc biệt là những nơi thu học phí không trọn gói.

Nơi dạy học lái xe B1

Mỗi trung tâm dạy học lái xe ô tô sẽ thu một mức giá thi bằng B1 khác nhau. Mức báo giá này phụ thuộc vào điều kiện trung tâm dạy chất lượng như thế nào. Trong đó gồm trình độ giáo viên, cơ sở vật chất lớp học, chất lượng bãi sa hình,…

Bảng giá thi bằng B1 trọn gói theo luật mới CHUẨN năm 2022

Giá thi bằng B1 sẽ phụ thuộc vào nơi đào tạo

Các trung tâm uy tín thường có học phí khá hợp lý, không quá thấp cũng không quá cao mà phù hợp với mặt bằng chung của thị trường dạy học lái xe ô tô. Ngược lại, những trung tâm không uy tín thường báo giá rất rẻ, nhưng lại không đảm bảo chất lượng đào tạo, chậm trễ lịch thi,…

Bên cạnh đó, những nơi thu học phí quá cao, với những lời quảng cáo đảm bảo đầu ra, bạn cũng cần cân nhắc kỹ vì đôi khi không cần thiết phải chọn những dịch vụ mắc tiền như vậy.

Mức giá thi bằng B1 dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi bỏ tiền túi ra đóng, bạn phải hiểu rõ mình đang chi cho những khoản gì. Và hãy chọn cho mình nơi đào tạo uy tín nhất khi đăng ký học thi B1.

>> Có thể bạn quan tâm: